ข่าวสารแนะนำ | CLUB Panasonic

เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

พานาโซนิคเปิดฉากทำตลาดผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงปี 2014 เต็มสูบ เปิดตัวเวียร่าทีวี 22 รุ่น ตั้งเป้าเบอร์หนึ่งด้านคุณภาพของภาพด้วยเทคโนโลยีคมชัดระดับ 4K หรือ Ultra HD TV ผสานที่สุดแห่งนวัตกรรมจอภาพ IPS LED Super Bright พร้อมฟังก์ชั่นอัจฉริยะสุดล้ำ ภายใต้คอนเซ็ปต์การสื่อสารใหม่ LIFE+ SCREEN, Beyond Smart TV ให้เวียร่าเป็นมากกว่าทีวี เปิดตัว “ญาญ่า-อุรัสยา” เป็นพรีเซนเตอร์เวียร่าต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ควบพานาโซนิค Lumix GM1 ครั้งแรก พร้อมเผยไลน์อัพผลิตภัณฑ์กลุ่มภาพและเสียงที่พร้อมทำตลาดในปี 2014 ครอบคลุมทุกตลาด

มร.โทชิฮิโร มาจิมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวระหว่างการจัดงาน “Beyond Smart Experience by Panasonic” งานแสดงศักยภาพผลิตภัณฑ์ด้านภาพและเสียงล่าสุดจากพานาโซนิค ว่า “ในปี 2014 นี้ พานาโซนิคพร้อมเดินหน้าทำการตลาดผลิตภัณฑ์ด้านภาพและเสียงอย่างเต็มที่ ซึ่งจะนำทัพสินค้าด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์พานาโซนิคเวียร่า ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์การสื่อสารใหม่ “LIFE+ SCREEN, Beyond Smart TV (ไลฟ์ พลัส สกรีน, บียอนด์ สมาร์ท ทีวี) ด้วยฟังก์ชั่นที่อัจฉริยะยิ่งขึ้น ที่จะทำให้เวียร่าเป็นมากกว่าทีวี แต่เป็นเสมือนส่วนหนึ่งของชีวิต มาพร้อมกับเทคโนโลยีความคมชัดระดับ 4K หรือUltra HD TV เติมเต็มอรรถรสในการรับชมมากยิ่งขึ้น ด้านกลุ่มผลิตภัณฑ์ Digital Imaging พานาโซนิคยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นด้านประสิทธิภาพที่มาพร้อมกับขนาดที่กะทัดรัด ใช้งานง่าย และดีไซน์ที่ทันสมัย และเป็นครั้งแรกที่พานาโซนิคได้นำเทคโนโลยี 4K มาใช้ ในกล้อง Mirrorless เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัด สมจริง มากยิ่งชึ้น นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ด้านภาพและเสียงอีกมากมายที่พานาโซนิคพร้อมเดินหน้าทำการตลาดอย่างเต็มที่ในปีนี้ ด้วยไลน์อัพของผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ซึ่งได้นำเอาสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับพรีเมี่ยม มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคทั้งในวันนี้และในอนาคต รองรับความต้องการของผู้บริโภคได้ครอบคลุมทุกกลุ่ม”

“สำหรับการสื่อสารกับผู้บริโภคนั้น ในปีนี้พานาโซนิค เวียร่า ยังคงเลือก “ญาญ่า-อุรัสยา สเปอร์บันต์” เป็นพรีเซ็นเตอร์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีใน2ปีที่ผ่านมา และยังได้เลือกให้นักแสดงสาวเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับกล้องพานาโซนิค Lumix GM1 เป็นครั้งแรก โดยเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างการจดจำให้แก่ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี” มร.โทชิฮิโร มาจิมะ กล่าว

คุณฬุริยา บรรจง ผู้จัดการแผนกการตลาด ผลิตภัณฑ์ภาพและเสียง บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าในปีนี้กลุ่มผลิตภัณฑ์พานาโซนิคเวียร่าทีวีจะทำการตลาดผลิตภัณฑ์ทั้งสิ้น 9 ซีรี่ส์ 22รุ่น ภายใต้คอนเซ็ปต์การสื่อสารใหม่คือ LIFE+ SCREEN, Beyond Smart TV ด้วยฟังก์ชั่นที่อัจฉริยะยิ่งขึ้น ที่จะทำให้เวียร่าเป็นมากกว่าทีวี สามารถตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ได้ชาญฉลาดยิ่งขึ้น แต่ยังคงคุณสมบัติการใช้งานที่ง่ายสำหรับผู้บริโภค โดยผลิตภัณฑ์พานาโซนิคเวียร่า ยังคงชูจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์คือ ด้านคุณภาพของภาพ พานาโซนิคตั้งเป้าสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในด้านคุณภาพของภาพ ด้วยการนำเทคโนโลยีความคมชัดระดับ 4K หรือ Ultra HD TV ที่แสดงภาพได้คมชัด สมจริงมากกว่า Full HD ถึง 4 เท่ามาผสานกับเทคโนโลยี Studio Master Colour ที่สร้างสีใหม่พร้อมทั้งให้สีสันเด่นชัดด้วยเทคโนโลยีที่ให้ช่วงสีที่กว้างขึ้นใกล้เคียงกับทีวีพลาสม่า มีการให้สีดำที่เข้มสนิท และ การไล่เฉดสีที่ละเอียดได้อย่างสุดยอด รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีจอภาพแบบ IPS LED Super Bright ให้ภาพคมชัดใสในทุกมุมมอง ซึ่งโดดเด่นที่สุดในตลาดขณะนี้ ด้านฟังก์ชั่นการใช้งานที่อัจฉริยะยิ่งขึ้น เช่น เมื่อเครื่องรับอยู่ในโหมดสแตนบาย (Standby mode) และผู้ใช้เดินผ่าน เซ็นเซอร์จะจับความเคลื่อนไหว จากนั้นบริเวณมุมด้านล่างของจอจะปรากฏฟังก์ชั่น อินโฟ บาร์ (Info Bar) ซึ่งจะแสดงข้อมูลทั่วไปที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้ อาทิ บอกเวลา สภาพอากาศ และข้อความต่างๆ โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเปิดทีวี และชาญฉลาดยิ่งขึ้นด้วยฟังก์ชั่น มาย สตรีม (My Stream) ที่ต่อยอดความสำเร็จจากฟังก์ชั่น มาย โฮม สกรีน (My Home Screen) ซึ่งพานาโซนิคได้เปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา โดยฟังก์ชั่นนี้จะทำการจดจำ (detect) ใบหน้าของผู้ใช้งานแต่ละคนพร้อมจดจำช่องรายการหรือประเภทของคอนเท้นท์ที่ผู้ใช้มักจะเรียกชมอยู่เสมอ รวมทั้งยังสามารถค้นหาและแนะนำรายการหรือคอนเท้นท์จากแหล่งอื่นๆ ให้ผู้ใช้ได้เลือกมารับชม และยังมีระบบการสั่งงานด้วยเสียง Voice Interaction Pro ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถใช้เสียงสั่งการให้ค้นหาเนื้อหาหรือความบันเทิงที่ต้องการได้ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น Remote Sharing ที่สามารถแชร์วิดีโอ ข้อความ เว็บไซต์ หรือข้อมูลอื่นๆมายังเครื่องรับที่บ้านโดยผ่านทางโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตได้อีกด้วย ส่วนด้านดีไซน์ที่สวยงามโดดเด่นนั้นเป็นสิ่งที่พานาโซนิคคำนึงถึงอยู่เสมอโดยเลือกใช้วัสดุระดับพรีเมี่ยมเพื่อให้เวียร่าเป็นเสมือนเฟอร์นิเจอร์ที่สวยงามภายในบ้าน

ด้านผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Home Audio นั้น ในปีนี้พานาโซนิคมีผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องเสียงเพื่อความบันเทิงในหลากหลายไลน์อัพตามความต้องการของผู้บริโภค โดยจะเน้นทำการตลาดเป็นพิเศษในผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องเสียงมินิซิสเต็มส์รุ่น MAX770, MAX370 ด้วยประสิทธิภาพที่โดดเด่นของลำโพงพานาโซนิค ผนวกกับฟังก์ชั่น MAX DJ Station ให้จัดปาร์ตี้ หรืองานรื่นเริงต่างๆ ได้สนุกยิ่งขึ้น ด้วยฟังก์ชั่นแสงสีแบบปริซึม พร้อมทำเอฟเฟ็คต์ได้เหมือนดีเจในคลับ โดยจับกลุ่มผู้บริโภคต่างจังหวัดสำหรับการจัดงานสังสรรค์รื่นเริง

คุณวรพันธ์ นวาระสุจิตร ผู้จัดการแผนกการตลาด ผลิตภัณฑ์ Digital Imaging กล่าวว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์ Digital Imaging ได้เปิดตัวกล้อง Lumix GH4 ที่มาพร้อมกับการบันทึกภาพวิดีโอความละเอียดระดับ 4K เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดครั้งแรกในตลาดกล้อง Mirrorless ช่วยให้การบันทึกภาพมีความคมชัด สมจริงมากยิ่งขึ้น ซึ่งกล้องรุ่นนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในกลุ่มช่างภาพมืออาชีพ หรือกลุ่มสตูดิโอ โปรดักชั่นส์เฮ้าส์ต่างๆ ในขณะเดียวกัน พานาโซนิคยังคงเดินหน้าทำตลาดกล้องตระกูล Lumix G Series อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกล้อง Lumix GM1 กล้องดิจิตอล Mirrorless ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาสะดวก ใช้ระบบเซ็นเซอร์เดียวกับ พานาโซนิค Lumix GX7 ทำให้ได้ภาพทีมีคุณภาพสูง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซลพร้อมเลนส์ 12-32 มม. F 3.5-5.6 ASPH ทำให้ถ่ายภาพได้กว้างขึ้น พร้อมฟังก์ชั่น Creative control ที่มีให้เลือกถึง 22 ฟิลเตอร์เอ็ฟเฟ็กต์ โดยจะสื่อสารการตลาดไปยังผู้บริโภคผ่านพรีเซ็นเตอร์ ญาญ่า- อุรัสยา สเปอร์บันต์ เป็นครั้งแรก ซึ่งเชื่อว่าจากภาพลักษณ์ที่เป็นคนรุ่นใหม่และมีไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวของตัวเอง จะสามารถสร้างการจดจำให้กับกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ส่วนกล้องดิจิตอลคอมแพคนั้น จะเน้นทำตลาดใน 4รุ่น คือ DMC-TZ60, DMC-TZ55, DMC-LZ40 และ DMC-SZ8 ซึ่งเน้นจุดขายที่คุณสมบัติการซูมสูงสุดถึง 42 เท่า เลนส์ Leica ให้ความคมชัดสูง พร้อมช่องมองภาพแบบ Viewfinder สำหรับกล้อง Camcorder ที่ในปีนี้จะเปิดทั้งหมด5 รุ่น โดยจะเน้นรุ่น HC-W850 กล้องวิดีโอที่สามารถบันทึกภาพได้แบบ Twin Camera ให้สนุกกับการบันทึกภาพแบบ Picture in Picture ในคุณภาพระดับ Full HD

ขณะเดียวกันพานาโซนิคยังรุกทำตลาดกล้องติดรถยนต์ รุ่น CY-VRP112T5 ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยมีจุดขายที่ความละเอียดแบบ Full HD (1080P/720P) หน้าจอ LCD TFT ขนาด 2.4 นิ้ว สามารถบันทึกเหตุการณ์บนท้องถนนได้ละเอียดคมชัดกว่า พร้อม GPS Built-in ในตัวเครื่อง บอกพิกัดอย่างแม่นยำ

ทั้งหมดนี้ แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการพัฒนาเทคโนโลยีชั้นสูงของพานาโซนิค ที่มีการคิดค้นและเติมเต็มให้สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้งานของกลุ่มผู้บริโภคได้ครบทุกด้านมากที่สุด โดยมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถร่วมทดสอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงของพานาโซนิคได้ที่ผู้แทนจำหน่าย พานาโซนิค และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์พานาโซนิค 02-729-9000 หรือ http://panasonic.com/th